วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Magic Quadrant

สมัยต่อผมเรียนปริญญาโท ในหลายๆเนื้อหาวิชานั้น ถ้าไม่อ้างอิงจากตำราหรือบทความวิชาการ ก็อ้างอิงจากบริษัททำวิจัยใหญ่ๆ ระดับโลกอย่างเช่น Gartner เป็นต้น

โดยสิ่งที่ผมชอบในงานวิจัยของ Gartner อย่างหนึ่งคือ Magic Quadrant ซึ่งเป็นการออกแบบการจัดลำดับสิ่งต่างๆ ของ Gartner ซึ่งผมว่ามันเชื่อถือได้ และ เห็นPosition หรือ ตำแหน่งสิ่งที่เราอยากอย่างชัดเจน แถมยังเห็นภาพคู่แข่งด้วย เพื่อไว้เปลี่ยนใจหันมาใช้ Application ตัวอื่นๆ แทน

ลองดูครับ ถ้านำไปไว้ในรายงานจะทำให้รายงานเราดูดีมีชาติตระกูลขึ้นเยอะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น